5 GIẢI PHÁP TĂNG DOANH THU BÁN HÀNG DỊP TẾT HIỆU QUẢ
Tết là dịp nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao, vì vậy các doanh nghiệp đều tận dụng cơ hội này để tăng doanh thu bán hàng dịp Tết. Bên cạnh việc chi tiêu nhiều hơn, khách hàng cũng có thói quen mua sắm sớm để tận dụng các thời điểm khuyến mãi "siêu sales" trước Tết. Thay vì chờ đến gần ngày lễ, khách thường săn mã ưu đãi, giảm giá từ các cửa hàng online và offline từ tháng 10 trở đi. Hãy cùng Haraplus tìm hiểu thêm một số giải pháp quan trọng trong Mùa lễ hội mà chủ doanh nghiệp cần biết để tận dụng cơ hội trong mùa Tết sắp tới.
Đưa ra nhiều Combo tiện lợi cho khách hàng
Chắc hẳn khái niệm bán hàng theo combo đã không còn xa lạ với người bán lẫn người mua, bởi đây là hình thức rất phổ biến hiện nay. Thường được các doanh nghiệp áp dụng khi muốn gia tăng doanh số vào mùa cao điểm.. Bán hàng theo combo vừa giúp tăng được số lượng sản phẩm bán cho cửa hàng, vừa giúp người mua tiết kiệm chi phí hơn khi mua riêng lẻ.
Người bán cần hiểu rõ nhu cầu cũng như hành vi mua sắm của khách hàng để đưa ra các combo phù hợp, tiện lợi cho người mua. Khi đưa ra các gói combo tiện lợi bạn đã giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm sản phẩm của khách hàng, đồng thời với mức giá hợp lý khi mua combo thì khả năng khách mua hàng sẽ tăng cao hơn.
Triển khai chương trình khuyến mãi
Các dịp lễ lớn trong năm, đặc biệt là dịp Tết thì không thể thiếu các chương trình khuyến mãi để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Từ thương hiệu lớn đến thương hiệu vừa và nhỏ, từ mặt hàng gia dụng đến thời trang,… tất cả đều đồng loạt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác nhau. Điều này rất dễ hiểu bởi tâm lý của khách hàng luôn thích mua được đồ với mức giá “hời” và họ sẽ bị hấp dẫn bởi các chương trình ưu đãi.
Để đưa ra chương trình ưu đãi đem lại hiệu quả cao doanh nghiệp cần có sự tính toán cẩn thận giữa chi phí, lợi nhuận. Ngoài ra, chương trình ưu đãi nên có thời gian cụ thể và ngắn. Doanh nghiệp có thể đưa ra mốc thời gian có tính “gấp gáp” để kích thích khách hàng mua hàng ngay tại thời điểm đó bởi họ không muốn bỏ lỡ ưu đãi hiếm có.
Tặng kèm quà khi mua sắm dịp Tết
Khách hàng sẽ cảm thấy vui vẻ, muốn mua hàng khi nhận được quà tặng Tết. Tuy nhiên, các món quà được tặng nên liên quan tới Tết và hữu dụng. Những quà tặng này không cần thiết phải có giá trị lớn nhưng doanh nghiệp cần cân nhắc quà tặng đi kèm phải khiến người mua hài lòng khi mua sản phẩm, đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Chính sách giảm giá khi mua số lượng lớn
Vào dịp cuối năm lượng hàng hóa được tiêu thụ rất lớn, các mặt hàng đều được mua với số lượng lớn để phục vụ nhu cầu riêng của các gia đình. Ngoài ra, mọi người còn mua nhiều loại mặt hàng khác nhau để tặng người thân, bạn bè, đối tác,…nên số lượng mua nhiều. Do đó, cuối năm là thời điểm rất thích hợp để doanh nghiệp đưa ra các chính sách giảm giá khi mua số lượng lớn để thu hút người tiêu dùng mua sản phẩm. Tùy vào tính chất mặt hàng cũng như sự tính toán lợi nhuận mà doanh nghiệp đưa ra mức giảm giá hợp lý
Tập trung vào quảng cáo
Muốn tăng doanh thu bán hàng dịp Tết nhất định không thể bỏ qua quảng cáo, một trong những phương thức truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
Quảng cáo thiên hướng cảm xúc
Nhìn chung thông điệp chính trong bài quảng cáo dịp Tết thường xoay quanh tình cảm người thân, gia đình. Đây là lẽ dễ hiểu bởi tâm lý mọi người vào những ngày cuối năm đều nghĩ về gia đình, họ đều mong muốn gia đình sum vầy bên mâm cơm ngày Tết. Các thương hiệu có thể dựa vào yếu tố tâm lý trên để lồng ghép câu chuyện ý nghĩa, thông điệp gần gũi liên quan tới tình cảm gia đình để chạm đến cảm xúc của người xem. Nếu khách hàng ấn tượng và thích thông điệp thương hiệu của bạn thì cơ hội họ mua sản phẩm sẽ cao.
Pepsi hành trình ý nghĩa “Mang Tết về nhà” 2023
Tuy nhiên, để có một chiến dịch quảng cáo năm mới hoàn hảo đòi hỏi thương hiệu phải đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng từ trước, nội dung sáng tạo, chọn người đóng quảng cáo phù hợp.
Tăng cường quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram và Tiktok
Facebook là một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất tại Việt Nam. Vì vậy, doanh nghiệp không nên bỏ qua một môi trường “màu mỡ” như vậy khi chạy quảng cáo.
Mặc dù Instagram không có lượng người dùng nhiều như Facebook nhưng lượng người dùng Instagram phần lớn là các bạn trẻ. Trong khi đó, Gen X và Gen Z là hai thế hệ nắm giữ sức mua lớn vào Mùa lễ hội hằng năm. Các người tiêu dùng thuộc nhóm này có xu hướng chi tiêu nhiều cho các hoạt động mua quà tặng người thân, bạn bè; tiêu dùng cho bản thân;... thế nên doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua nền tảng này.
Thêm vào đó, một nền tảng tuy mới nhưng không còn lạ với người dùng Việt Nam. Với tốc độ phủ sóng rộng rãi, không có giới hạn cho mục hiển thị quảng cáo Tiktok được xem như một kênh tiếp thị hiệu quả được nhiều doanh nghiệp hướng tới.