0

Doanh nghiệp nên chọn Google Shopping hay Google Smart Shopping?

Tác giả: Hỗ Trợ - đăng vào 10:00 ngày 25.09.2023

Google Smart Shopping không còn là khái niệm xa lạ khi đã được triển khai rộng rãi và được công nhận hiệu quả thực tế. Tuy nhiên, nhiều người mới kinh doanh hoặc người chạy quảng cáo vẫn chưa thực sự phân biệt được những sự khác nhau của 2 loại hình quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. 

Nhiều người nghĩ rằng Google Smart Shopping là hình thức mới nhất nên sẽ tối ưu hiệu quả nhất, hay nghĩ rằng Google Smart Shopping thì chắc chắn là “thông minh” hơn Google Shopping (mà thông minh ra sao thì chưa biết). Vậy sự khác nhau cụ thể của 2 hình thức này là gì, với sản phẩm A thì nên chọn loại nào, với tập khách hàng tiềm năng B thì sao,...? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có lựa chọn đúng nhé.

1. Định nghĩa 

1.1. Google Shopping là gì?

Google Shopping là hình thức quảng cáo cho phép người mua nhìn thấy thông tin về sản phẩm (hình ảnh, giá bán, địa chỉ website) một cách nhanh chóng và dễ dàng khi họ tìm từ khóa sản phẩm trên Google. Kết quả quảng cáo luôn được hiển thị ở vị trí nổi bật nhất trên trang đầu kết quả tìm kiếm (trên cùng hoặc ở bên góc phải màn hình.

Cómo optimizar una campaña de Shopping – Multiplicalia.com

1.2. Google Smart Shopping là gì?

Google Smart Shopping là loại chiến dịch quảng cáo mới nhất hiện nay của Google, sử dụng công nghệ máy học với mục đích chính là tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi.

Đối với các chiến dịch Google Smart Shopping, bạn chỉ cần chọn danh mục sản phẩm muốn phân phối và thiết lập ngân sách trên website. Phần còn lại, bao gồm những công việc như: đặt giá thầu, phân phát quảng cáo đến các mạng Google khác nhau sẽ do công nghệ máy học của Google sẽ tự động thực hiện.

Khác với Google Shopping chỉ hiện thị sản phẩm trên Mạng tìm kiếm (Google Search), Google Smart Shopping phân phối quảng cáo trên cả Mạng tìm kiếm Google Search), Mạnh hiển thị (Google Display Network), Youtube và cả Gmail.

2. Sự khác nhau giữa Google Shopping và Google Smart Shopping

Bạn có thể tìm thấy tóm tắt ngắn gọn về những ưu và nhược điểm quan trọng nhất của cả Google Smart Shopping và Google Shopping trong bảng dưới đây. Nó sẽ giúp bạn quyết định xem Google Smart Shopping có phù hợp với bạn không.

3. Doanh nghiệp bạn nên chọn hình thức nào?

Dựa trên bảng so sánh trên, tin rằng bạn đã phần nào nhận thấy đâu là hình thức quảng cáo phù hợp. Để chắc chắn hơn, bạn cần trả lời các câu hỏi sau để quyết định nên chọn Google Shopping hay Google Smart Shopping? 

1. Bạn có sẵn sàng trao quyền kiểm soát chiến dịch quảng cáo cho Máy học của Google (Google Machine Learning)

Google Smart Shopping sẽ tự động tối ưu giá thầu và quảng cáo hiển thị để đảm bảo đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất. Bạn sẽ không thể điều chỉnh giá thầu trong lúc Google đang phân phối quảng cáo của bạn. Lượng dữ liệu khách hàng mà Google có được là vô cùng lớn nên bạn có thể yên tâm rằng quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận đúng người - đúng lúc - đúng nhu cầu.

2. Bạn có kinh nghiệm hay kiến thức về chạy quảng cáo trên Google không?

Nếu câu trả lời là không thì Google Smart Shopping là lựa chọn rất phù hợp. Chỉ cần chọn sản phẩm muốn phân phối và thiết lập ngân sách trên website - hệ thống sẽ tự động đưa sản phẩm ấy tiếp cận tới khách hàng tiềm năng trên khắp Google. Đây là ưu điểm vô cùng lớn vì mang lại hiệu quả cao, triển khai nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và ngân sách.

3. Sản phẩm của bạn có kinh doanh trên toàn quốc?

Định hướng của Google là các sản phẩm TMĐT bán được trên toàn quốc và Google sẽ tự phân phối sao cho có thể tạo được nhiều chuyển đổi mua hàng nhất. Do đó nếu bạn các sản phẩm lớn, thời gian dùng ngắn hạn dẫn đến khó giao hàng trên toàn quốc (chỉ kinh doanh tại địa phương) thì nên sử dụng Google Shopping thay vì Google Smart Shopping.

Lưu ý:

Chiến dịch Google Smart Shopping sẽ được Google ưu tiên hơn so với hình thức Google Shopping thông thường. Nếu bạn đang quảng cáo cùng một sản phẩm thông qua cả hai hình thức quảng cáo, Google sẽ chọn quảng cáo từ chiến dịch Google Smart Shopping để hiển thị cho khách hàng tiềm năng. 

Trên đây là một vài so sánh giúp bạn hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 hình thức quảng cáo Google Shopping và Google Smart Shopping. Hi vọng đã phần nào cung cấp góc nhìn rõ ràng hơn để bạn có được chọn lựa đúng nhất cho doanh nghiệp mình.

 

Nguồn: Haravan

Tin liên quan
Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

20 Thg 3 2024 / Tin tức

Thành lập vào tháng 3/2014 với sứ mệnh “Make Commerce Better”. Trong suốt 10 năm tồn tại và phát triển, Haravan luôn nỗ lực tạo ra những giải pháp công nghệ vượt trội để giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong việc bán hàng đa kênh và phát triển kinh doanh trên Website thương hiệu, mạng xã hội,...

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm -

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm - "Make Commerce Better"

19 Thg 3 2024 / Tin tức

  Chúc Mừng Đối Tác Haravan Đạt Dấu Mốc 10 Năm Thành Lập - Một hành trình đầy Nỗ lực, Sáng tạo và Cống hiến của toàn bộ đội ngũ Haravan trong suốt khoảng thời gian vừa qua #Haraplus x HaravanĐược thành lập từ năm 2014, Haravan đã ấp ủ niềm tin đồng hành cùng nhà...

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

15 Thg 3 2024 / Tin tức

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024 giúp nhà bán hàng tối ưu bán hàng và tăng hiệu suất quản lý cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, tính năng cảnh báo đơn hàng chưa hoàn tất thanh toán giúp giảm thiểu sai sót, thiếu hụt doanh thu bán hàng. Cùng Haravan khám phá chi...

Hổ trợ 24/7

Hỗ trợ 7 ngày trong tuần với hotline 02862 739 839