Landing Page - Giải pháp giúp Landing Page của bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
1. Landing Page là gì?
2. Giải pháp giúp Landing Page của bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Để Landing Page thu hút được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và chốt được doanh thu, các nhà thương mại điện tử họ thường chọn các phương pháp quảng cáo của google/facebook hay SEO để cải thiện mức độ phủ sóng thương hiệu. Với một Landing Page được đầu tư kỹ lưỡng, người dùng có thể định hướng dễ dàng hơn, và landing page được thiết kế để mang giá trị sản phẩm đến khách hàng và giúp họ tập trung dễ dàng hơn vào thông điệp quan trọng nhất của sản phẩm/dịch vụ muốn quảng bá. Để có một Landing Page hiệu quả cần có 5 bước:
Xác định khách hàng mục tiêu
Landing page thành công cần có nội dung và câu chuyện được đầu tư kỹ lưỡng để cải thiện hình ảnh thương hiệu và giá trị đến khách hàng. Biết được đối tượng mục tiêu cho phép bạn truyền tải thông điệp tốt hơn đến những ai có hứng thú với sản phẩm/ dịch vụ của bạn, và có thể thuyết phục họ đến với thương hiệu của bạn.
Xác định mục tiêu của bạn
Nhìn chung, hầu hết các nhà kinh doanh online đều có chung mục tiêu – cải thiện doanh số. Tuy nhiên, landing page cũng có thể là một nguồn tuyệt vời để tạo ra nguồn leads và là nơi khách hàng để lại thông tin cho chiến dịch remarketing trong tương lai. Khi bạn có một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể bắt đầu xây dựng landing page dựa trên mục tiêu đó
Sử dụng storytelling trong landing page của bạn
Việc tạo Landing Page để chuyển đổi biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng là một điều tuyệt vời. Và để thu hút khách hàng hơn, có một cách lâu đời nhưng hiệu quả đó storytelling. Kể chuyện là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ có thể làm cho các trang đích của bạn nổi bật và được chú ý. Đó là cách để vẽ bức tranh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng cũng là một kỹ thuật mạnh mẽ để lưu lại trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.
Call-to-action thu hút
Tạo call-to-action thật kích thích khiến khách hàng muốn click vào là rất quan trọng, cho họ thấy đây là cơ hội không thể bỏ qua. Bao gọn hết tất cả lợi ích trong một phím, và nội dung cần trực tiếp để họ biết rằng họ sẽ nhận được gì sau khi click vào.
Tận dụng nguồn dữ liệu, và sử dụng A/B testing để tối ưu hóa landing page
Cũng giống như các trang web khác, landing page cần được cải thiện và tối ưu liên tục để tối đa công dụng của nó. Sử dụng công cụ phân tích để tìm ra tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát, heatmap và nhiều hơn nữa trong A/B testing để so sánh từ đó tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn, và kiểm tra yếu tố nào được người dùng yêu thích nhất cũng như không thích trong trang landing page. Chỉ với A/B testing có thể tìm ra sự kết hợp nào được người dùng yêu thích nhất và tăng sự chuyển đổi.
3. Kết luận
Từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn, landing page có thể là một thanh nam châm vàng nếu được sử dụng đúng cách. Landing page sẽ là nơi tạo ra hình ảnh thương hiệu, niềm tin, và giúp bạn trở nên khác biệt, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Để giúp bạn đọc có những hình dung rõ hơn về một landing page “chất lượng”, NAVEE sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu thiết kế landing page thành công nhất, giúp bạn tăng doanh số hiệu quả.