0

Landing Page - Giải pháp giúp Landing Page của bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Tác giả: Hỗ Trợ - đăng vào 11:20 ngày 25.08.2023
Landing Page là một dạng các trang website độc lập có một mục tiêu duy nhất và được thiết kế để tạo sự tập trung, tương tác từ người truy cập. Landing Page có khả năng chuyển đổi người truy cập thành khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn nhiều so với các công cụ marketing khác. Bằng cách cung cấp thông tin hấp dẫn, ưu đãi hoặc lợi ích đặc biệt, landing page giúp thu hút sự chú ý và khuyến khích người truy cập thực hiện hành động mong muốn, như đăng ký, mua hàng hoặc để lại thông tin liên hệ. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và đem lại kết quả tích cực cho chiến dịch marketing. Vậy các nhà thương mại điện tử dùng landing page để cải thiện doanh số như thế nào, hãy cùng Haraplus tìm hiểu nhé?
 

1. Landing Page là gì?

Landing Page hay còn gọi là Trang Đích là một dạng trang web độc lập giúp bạn tạo ra chuyển đổi từ một chiến dịch quảng cáo marketing. Landing Page thường là đích đến của các khách hàng tiềm năng sau khi họ bấm vào liên kết quảng cáo hoặc tham gia chiến dịch marketing của bạn. Nó được thiết kế để tạo ra sự liên kết tiếp theo và tăng khả năng chuyển đổi của khách hàng từ việc chỉ quan tâm ban đầu thành hành động mong muốn, như đăng ký, mua hàng hoặc để lại thông tin. Với tính chất độc lập, landing page cho phép bạn tập trung vào mục tiêu cụ thể và cung cấp thông điệp chính xác để tạo sự tương tác và hiệu quả cao hơn trong chiến dịch quảng cáo và marketing của bạn.

2. Giải pháp giúp Landing Page của bạn thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Để Landing Page thu hút được khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả và chốt được doanh thu, các nhà thương mại điện tử họ thường chọn các phương pháp quảng cáo của google/facebook hay SEO để cải thiện mức độ phủ sóng thương hiệu. Với một Landing Page được đầu tư kỹ lưỡng, người dùng có thể định hướng dễ dàng hơn, và landing page được thiết kế để mang giá trị sản phẩm đến khách hàng và giúp họ tập trung dễ dàng hơn vào thông điệp quan trọng nhất của sản phẩm/dịch vụ muốn quảng bá. Để có một Landing Page hiệu quả cần có 5 bước:

Xác định khách hàng mục tiêu

Landing page thành công cần có nội dung và câu chuyện được đầu tư kỹ lưỡng để cải thiện hình ảnh thương hiệu và giá trị đến khách hàng. Biết được đối tượng mục tiêu cho phép bạn truyền tải thông điệp tốt hơn đến những ai có hứng thú với sản phẩm/ dịch vụ của bạn, và có thể thuyết phục họ đến với thương hiệu của bạn.

Xác định mục tiêu của bạn

Nhìn chung, hầu hết các nhà kinh doanh online đều có chung mục tiêu – cải thiện doanh số. Tuy nhiên, landing page cũng có thể là một nguồn tuyệt vời để tạo ra nguồn leads và là nơi khách hàng để lại thông tin cho chiến dịch remarketing trong tương lai. Khi bạn có một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể bắt đầu xây dựng landing page dựa trên mục tiêu đó

Sử dụng storytelling trong landing page của bạn

Việc tạo Landing Page để chuyển đổi biến khách hàng truy cập thành khách hàng tiềm năng là một điều tuyệt vời. Và để thu hút khách hàng hơn, có một cách lâu đời nhưng hiệu quả đó storytelling. Kể chuyện là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ có thể làm cho các trang đích của bạn nổi bật và được chú ý. Đó là cách để vẽ bức tranh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng cũng là một kỹ thuật mạnh mẽ để lưu lại trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.

Call-to-action thu hút

Tạo call-to-action thật kích thích khiến khách hàng muốn click vào là rất quan trọng, cho họ thấy đây là cơ hội không thể bỏ qua. Bao gọn hết tất cả lợi ích trong một phím, và nội dung cần trực tiếp để họ biết rằng họ sẽ nhận được gì sau khi click vào.

Tận dụng nguồn dữ liệu, và sử dụng A/B testing để tối ưu hóa landing page

Cũng giống như các trang web khác, landing page cần được cải thiện và tối ưu liên tục để tối đa công dụng của nó. Sử dụng công cụ phân tích để tìm ra tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ thoát, heatmap và nhiều hơn nữa trong A/B testing để so sánh từ đó tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn, và kiểm tra yếu tố nào được người dùng yêu thích nhất cũng như không thích trong trang landing page. Chỉ với A/B testing có thể tìm ra sự kết hợp nào được người dùng yêu thích nhất và tăng sự chuyển đổi.

3. Kết luận

Từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn, landing page có thể là một thanh nam châm vàng nếu được sử dụng đúng cách. Landing page sẽ là nơi tạo ra hình ảnh thương hiệu, niềm tin, và giúp bạn trở nên khác biệt, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Để giúp bạn đọc có những hình dung rõ hơn về một landing page “chất lượng”, NAVEE sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu thiết kế landing page thành công nhất, giúp bạn tăng doanh số hiệu quả.

Tin liên quan
Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

20 Thg 3 2024 / Tin tức

Thành lập vào tháng 3/2014 với sứ mệnh “Make Commerce Better”. Trong suốt 10 năm tồn tại và phát triển, Haravan luôn nỗ lực tạo ra những giải pháp công nghệ vượt trội để giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong việc bán hàng đa kênh và phát triển kinh doanh trên Website thương hiệu, mạng xã hội,...

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm -

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm - "Make Commerce Better"

19 Thg 3 2024 / Tin tức

  Chúc Mừng Đối Tác Haravan Đạt Dấu Mốc 10 Năm Thành Lập - Một hành trình đầy Nỗ lực, Sáng tạo và Cống hiến của toàn bộ đội ngũ Haravan trong suốt khoảng thời gian vừa qua #Haraplus x HaravanĐược thành lập từ năm 2014, Haravan đã ấp ủ niềm tin đồng hành cùng nhà...

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

15 Thg 3 2024 / Tin tức

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024 giúp nhà bán hàng tối ưu bán hàng và tăng hiệu suất quản lý cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, tính năng cảnh báo đơn hàng chưa hoàn tất thanh toán giúp giảm thiểu sai sót, thiếu hụt doanh thu bán hàng. Cùng Haravan khám phá chi...

Hổ trợ 24/7

Hỗ trợ 7 ngày trong tuần với hotline 02862 739 839