Theo Dõi Chuyển Đổi Đơn Hàng Trên Facebook Messenger Với Giải Pháp Harasocial
Giải quyết bài toán đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook Ads là điều khá khó khăn với đa số các doanh nghiệp SME hiện nay. Đa số, các nhà quảng cáo hiện nay đều chạy chính là quảng cáo Messenger - Quảng cáo tin nhắn và thông qua tin nhắn để tư vấn trao đổi khách hàng, cuối cùng là chốt đơn giao hàng. Bài viết này giới thiệu cách theo dõi quảng cáo Chuyển đổi Messenger mà Harasocial cung cấp cho khách hàng khi triển khai chiến dịch quảng cáo tin nhắn Facebook Messenger.
1. Lợi ích của việc quảng cáo qua Facebook Messenger
Quảng cáo tin nhắn Facebook Messenger là lựa chọn chính của hầu hết nhà bán hàng ở thị trường Việt Nam sau giai đoạn quảng cáo Tương tác. Một mặt Facebook hướng tới hình thức quảng cáo này như xu hướng tất yếu của Social Commerce cũng như điều này cũng giúp Facebook dễ dàng tối ưu quảng cáo dựa trên hành vi nhắn tin của người dùng.
Tuy nhiên, bài toán tối ưu của Facebook chuyển dịch dần từ:
Hiến thị -> Lượt nhắn tin -> Quan hệ kết nối mới qua tin nhắn -> Chi phí trên mỗi quan hệ mới được kết nối qua tin nhắn
Và loại hết các chỉ số theo dõi về chi phí trên lượt Commemt (Bình luận), điều này là mục tiêu chấm dứt mọi chỉ số theo dõi quảng cáo lượt Bình luận nhằm hướng đến các nhà quảng cáo theo dõi nhiều hơn về lượt Tin nhắn và các chỉ số quanh đó.
Để theo dõi hiệu quả hơn các tin nhắn này, Facebook dần mở ra theo dõi các vấn đề chốt đơn hàng thành công thông qua Messenger, thông qua đó đánh giá hiệu quả cũng như tối ưu quảng cáo tốt hơn.
Tuy nhiên, khó khăn chung của bài toán quảng cáo này là không thể theo dõi hiệu quả chiến dịch chuyển đổi đơn hàng và doanh thu chi tiết để đánh giá sự thành công của chiến dịch tin nhắn về mặt Kinh doanh đối với người kinh doanh Online hiện nay.
2. Vấn đề về theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo
Trong khi những chủ shop nhỏ luôn phải đau đầu trong chuyện đánh giá hiệu quả quảng cáo thì với doanh nghiệp lớn, việc Marketing giúp thu hút ra nhiền tin nhắn trên Messenger nhưng nhân viên Chăm sóc khách hàng thì chốt đơn không thành công hoặc chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa tốt sẽ dẫn đến mâu thuẫn đánh giá hiệu quả. Vì thế, bài toán lớn về đánh giá hiệu quả chiến dịch tin nhắn trên Facebook luôn là thách thức trong vấn đề kinh doanh của người bán hàng Online.
Nhiều giải pháp tạm thời theo dõi chuyển đổi Facebook Messenger đã được các doanh nghiệp áp dụng như:
- So sánh lượng đơn trên ngày/ Lượng tin nhắn Facebook Messenger trên ngày
- So sánh doanh thu ngày/Lượng tin nhắn Facebook Messenger trên ngày
- So sánh tỷ lệ doanh thu của toàn chiến dịch/ Lượng tin nhắn Messenger của toàn chiến dịch
Tuy nhiên vấn đề của những giải pháp này là khi doanh nghiệp cùng lúc có nhiều chiến dịch tin nhắn, mỗi chiến dịch có những đối tượng khác nhau sẽ khiến cho câu chuyện đánh giá hiệu quả gặp khó khăn:
- Chạy quảng cáo với đối tượng là nhóm khách hàng lớn tuối, ít tin nhắn nhưng tỉ lệ chốt đơn cao
- Chạy quảng cáo với nhóm khách hàng nhỏ tuổi, thu về được nhiều tin nhắn nhưng tỉ lệ chốt đơn thấp.
Như ta đã thấy, đánh giá chiến dịch chỉ thông qua nhiều tin nhắn mà không đánh giá qua tỉ lệ chốt đơn sẽ dẫn tới những sai lầm khó lòng khắc phục.
3. Giải pháp theo dõi chuyển đổi toàn diện cho Facebook Messenger
Hiểu được khó khăn của khách hàng, Haravan kết hợp với đội ngũ Facebook triển khai tính năng theo dõi chuyển đổi đơn hàng trên Facebook Messenger.
Tính năng theo dõi chuyển đổi đơn hàng Facebook Messenger với Harasocial này giúp bạn điều gì ?
Harasocial giúp bạn ghi nhận doanh thu đơn hàng từ tin nhắn theo nguồn ID Ads. Các tin nhắn có nguồn từ quảng cáo sẽ được Facebook gắng nhãn ID Ads Facebook. Khi bạn tạo đơn trên Harasocial, đơn hàng sẽ được ghi nhận và gửi thông tin chuyển đổi đơn hàng cho Facebook. Tính năng này giúp doanh nghiệp hoạt động một cách tối ưu hơn vì:
- Đánh giá hiệu quả chạy quảng cáo theo nhân viên dựa trên tỉ lệ đơn hàng tạo thành.
- Đánh giá hiệu quả quảng cáo theo chiến dịch quảng cáo.
- Phân tích chi tiết hiệu quả Facebook Ads mang lại để tối ưu quảng cáo.
Khi bạn sử dụng Harasocial để chốt đơn hàng và tạo đơn hàng thì các đơn hàng sẽ được ghi nhận doanh thu đơn hàng cho ID Ads.
Trên tài khoản quảng cáo , trong mục chiến dịch, bạn có thể thêm cột theo dõi ROAS, Doanh Thu, Đơn hàng thông qua đó thấy được hiệu quả mang lại doanh thu từ chiến dịch quảng cáo Facebook Messenger.
-------------------------
Lưu ý:
- Hiện Facebook chỉ hỗ trợ theo dõi chiến dịch Quảng cáo tin nhắn Facebook Messenger nghĩa là chỉ định danh nguồn khách hàng từ Messenger Ads, không định danh nguồn khách hàng Commemt (Bình luận) -> Tin nhắn.
Điều này nghĩa là các chiến dịch Tương tác hoặc chiến dịch khác khi phát sinh khách hàng thì sẽ không thể ghi nhận doanh thu về từ nguồn Ads, đây là hạn chế từ phía dữ liệu Facebook, đội ngũ Haravan đang tiếp tục update để có thể hoàn thiện không ngừng giúp đánh giá hiệu quả chiến dịch Messenger tốt nhất cho nhà quảng cáo.
- Các chiến dịch sẽ ghi nhận tất cả doanh thu kể từ khi khách hàng nhắn tin với page xuyên suốt quá trình kinh doanh, nghĩa là doanh thu sau 7 ngày, 30 ngày hay hơn nữa đều ghi nhận toàn bộ cho chiến dịch ads nguồn tạo ra khách hàng điều này có thể làm chiến dịch cũ của bạn ghi nhận doanh thu số lượng ngày càng cao dù đã hoàn tất quảng cáo.
Học viện Haravan