0

Thu hút khách hàng mới từ khách hàng cũ

Tác giả: Hỗ Trợ - đăng vào 09:00 ngày 02.10.2023

Thu hút khách hàng mới từ những phản hồi tích cực của khách hàng cũ là cách nâng cao hiệu quả tiếp thị sản phẩm với chi phí thấp nhất. Việc khai thác phản hồi của khách hàng cũ một cách tích cực sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng mới và là chiến lược mang lại hiệu quả lớn cho tiếp thị.

Trong bài viết dưới đây, Haraplus sẽ chia sẻ với mọi người cách thu hút khách hàng mới từ những chia sẻ tích cực từ khách hàng cũ giúp củng cố hình ảnh thương hiệu trong mắt khách mới.

Tận dụng các nền tảng mạng xã hội để chia sẻ những phản hồi của khách hàng trước đó

Với sự tham gia của lượng lớn người dùng, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối bạn bè, người thân mà còn là môi trường giúp chúng ta cập nhật thông tin đa chiều. Tận dụng lợi thế đó, việc đặt phản hồi của khách hàng cũ trên các tài khoản mạng xã hội sẽ mang lại hiệu ứng tiếp thị truyền khẩu có tính tin cậy cao, chi phí thấp so với các kênh khác.

Khi sử dụng thông tin đánh giá từ khách hàng cũ, chúng ta cần có những lưu ý vô cùng quan trọng trong việc sử dụng thông tin phản hồi từ khách hàng cũ, đặc biệt đối với các ngành hàng nhạy cảm như y tế, giáo dục, kinh tế,... Hiện nay nhiều doanh nghiệp cũng đã áp dụng cách thức này, vì thế để khiến những đánh giá nổi bật hơn, mọi người nên tối ưu nội dung bằng cách bảo mật thông tin cá nhân khách hàng theo đúng quy định pháp luật, không được tiết lộ thông tin nhạy cảm mà khách hàng không đồng ý, cung cấp thông tin giá trị, chụp lại ảnh chủ đề chuyên nghiệp hơn và cần rõ ràng, minh bạch về chính sách bảo mật khi sử dụng phản hồi khách hàng.

Có một trang Website nổi bật để thu hút khách hàng mới

Đối với website, có nhiều cách khác nhau để doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến lược thu hút khách hàng mới từ phản hồi khách hàng cũ. Dưới đây là một số phương pháp nổi bật: 

  • Tạo mục phản hồi khách hàng nổi bật trên trang chủ hoặc các trang sản phẩm.

  • Thiết kế giao diện bắt mắt, dễ nhận biết cho mục phản hồi.

  • Hiển thị ngẫu nhiên một số phản hồi tích cực trên mọi trang.

  • Đăng tải video review của khách hàng trên website, kênh Youtube.

  • Tổng hợp phản hồi thành bài viết thu hút và chia sẻ trên mạng xã hội.

  • Tạo trải nghiệm tích cực để thu thập thêm nhiều phản hồi mới.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên có sẵn cho mình những biện pháp quản lý riêng dành cho những đánh giá tiêu cực từ những khách hàng có những trải nghiệm không tốt trước đó khi thực hiện xây dựng các tính năng cho phép người dùng chia sẻ ý kiến cá nhân một cách tự do. Bạn có thể đáp ứng phản hồi khách hàng công khai, giúp khách hàng tìm ra hướng giải quyết một cách chu đáo và không quên nói lời cảm ơn tới khách hàng. 

Tạo chương trình hấp dẫn kêu gọi khách hàng đánh giá sản phẩm đã sử dụng

Việc kêu gọi phản hồi của khách hàng bằng cách tổ chức các chương trình đánh giá sản phẩm với các phần quà hấp dẫn là một phương pháp tiếp thị hiệu quả không chỉ phù hợp với việc thu hút khách hàng bán lẻ và cả những doanh nghiệp lớn. Phương pháp được thực hiện phổ biến mà chúng ta thường thấy đó là xây dựng những chương trình tặng những voucher/quà tặng có giá trị cho những khách hàng đánh giá sản phẩm trước đó 

Khi thực hiện với quy mô lớn hơn thì doanh nghiệp cần xác định cụ thể đối tượng khách hàng cũ cần được nhận đánh giá và lựa chọn hình thức đánh giá phù hợp trên giao diện thân thiện (Thực hiện đánh giá trên website, sử dụng sản phẩm, gửi mail đánh giá, đánh giá trên bình luận,...). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần đặt ra khoảng thời gian nhất định cho chương trình để tìm ra những bài đánh giá nổi bật và trao giải và cần cân đối ngân sách giữa chi phí cung cấp ưu đãi, điểm thưởng, giảm giá,.. với tính hiệu quả mà nó mang lại. 

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý khi thu hút khách hàng mới từ khách hàng cũ

Email

Theo một nghiên cứu từ Survey AnyPlace, tỷ lệ khảo sát qua email chiếm 30% trong tổng tỷ lệ trả lời trung bình trên các nền tảng giao tiếp khác nhau. Vẫn là phương án triển khai tiềm năng nếu doanh nghiệp biết cách thiết lập một cách logic và thân thiện với khách hàng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cần lưu ý khi thu thập phản hồi khách hàng từ email 

  • Đặt tiêu đề email bắt mắt, mục đích giao tiếp thay vì khảo sát sẽ hút người đọc hơn.

  • Sử dụng công cụ khảo sát trực tuyến để kiểm soát thông tin và bảo mật tốt hơn gửi email thông thường.

  • Chọn gửi vào thứ 2-4 tuần, tránh cuối tuần để tăng tỷ lệ trả lời tối đa.

Website trực tuyến

Website thể hiện hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường số, lượng người dùng mới truy cập website nếu được tiếp cận với những phản hồi từ khách hàng cũ sẽ có thêm niềm tin về sản phẩm và thương hiệu đó. 

Do đó, nhiều đơn vị lớn nhỏ đang tận dụng nguồn tài nguyên quý báu này vào quá trình thu thú khách hàng bằng nhiều phương pháp sáng tạo khác nhau. Tuy nhiên, lỗi phổ biến mà nhiều doanh nghiệp còn mắc phải khi thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng trên website đó là chưa thường xuyên cập nhật các câu hỏi hay dữ liệu phản hồi mới, dẫn đến tính tươi mới và sự tin cậy của người dùng giảm đi.

Từ đó, doanh nghiệp cần:

  • Lên kế hoạch cập nhật phản hồi khách hàng thường xuyên, ít nhất 1 tháng/lần.

  • Bổ sung thêm các câu hỏi khảo sát phù hợp với từng giai đoạn.

  • Thống kê và công khai số lượng phản hồi mới nhận được.

Thông qua tin nhắn phản hồi của khách hàng cũ

Bởi tính chất thuận tiện, khách hàng thường sử dụng tin nhắn để liên hệ với doanh nghiệp. Đây là cách phù hợp với nhiều doanh nghiệp nhỏ, giúp tiếp cận và tương tác khách hàng dễ dàng, tiết kiệm chi phí.

Để thu hút được khách hàng mới qua tin nhắn feedback của khách hàng cũ, bạn cần lưu ý một số điểm sau: 

  • Khảo sát tin nhắn phản hồi tích cực của khách cũ để đăng

  • Bảo vệ thông tin, số điện thoại của khách hàng tham gia

  • Chia sẻ phản hồi dưới dạng hình ảnh hoặc link bài viết

  • Thường xuyên cập nhật để duy trì sự quan tâm của khách

Thông qua mạng xã hội. 

Để thu hút khách hàng mới từ những đánh giá của khách hàng cũ từ mạng xã hội, mọi người nên lưu ý một số tiêu chí sau:

  • Chọn đăng tải những bài viết đánh giá sản phẩm chi tiết, tự nhiên của khách hàng thật.

  • Yêu cầu sự đồng ý của khách hàng khi đăng bài viết và ảnh của họ.

  • Cập nhật thường xuyên để thu hút sự chú ý.

  • Trả lời và giải đáp thắc mắc của dân mạng nếu có.

  • Chia sẻ lời nhắn cảm ơn khách hàng để tôn vinh họ.

     

Quá trình thu hút khách hàng mới từ phản hồi của khách hàng cũ doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều những sự cố phát sinh về vấn đề thông tin khách hàng, tính xuyên suốt, đồng nhất với những thế mạnh của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh. Tuy nhiên, đây vẫn là phương pháp mang lại nhiều lợi ích lâu dài, tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng hiện tại lẫn khách hàng mới. 

 

Tin liên quan
Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

20 Thg 3 2024 / Tin tức

Thành lập vào tháng 3/2014 với sứ mệnh “Make Commerce Better”. Trong suốt 10 năm tồn tại và phát triển, Haravan luôn nỗ lực tạo ra những giải pháp công nghệ vượt trội để giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong việc bán hàng đa kênh và phát triển kinh doanh trên Website thương hiệu, mạng xã hội,...

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm -

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm - "Make Commerce Better"

19 Thg 3 2024 / Tin tức

  Chúc Mừng Đối Tác Haravan Đạt Dấu Mốc 10 Năm Thành Lập - Một hành trình đầy Nỗ lực, Sáng tạo và Cống hiến của toàn bộ đội ngũ Haravan trong suốt khoảng thời gian vừa qua #Haraplus x HaravanĐược thành lập từ năm 2014, Haravan đã ấp ủ niềm tin đồng hành cùng nhà...

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

15 Thg 3 2024 / Tin tức

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024 giúp nhà bán hàng tối ưu bán hàng và tăng hiệu suất quản lý cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, tính năng cảnh báo đơn hàng chưa hoàn tất thanh toán giúp giảm thiểu sai sót, thiếu hụt doanh thu bán hàng. Cùng Haravan khám phá chi...

Hổ trợ 24/7

Hỗ trợ 7 ngày trong tuần với hotline 02862 739 839