0

Tips thu hút khách hàng quay trở lại website hiệu quả

Tác giả: Hỗ Trợ - đăng vào 15:55 ngày 20.09.2023

Việc mua hàng online giúp cho khách hàng không cần tốn nhiều thời gian hay chi phí cho việc di chuyển đi đến tận cửa hàng mà chỉ cần ngồi một chỗ và nhấp chuột là mọi thứ đều xếp hàng ngoài cửa.

Người bán cũng tiết kiệm được phần nào chi phí cho việc thuê mặt bằng hay trang thiết bị. Thế nhưng, không phải việc kinh doanh online lúc nào cũng suôn sẻ bởi ngày nay có hàng trăm sự lựa chọn cho khách hàng. Vậy phải làm sao để Website doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng tìm đến và quay trở lại, hãy cùng Haraplus tìm hiểu qua những Tips sau nhé?

Tối ưu hóa thiết kế website

Tối ưu website là quá trình nâng cấp, sửa chữa, điều chỉnh các yếu tố trên trang web nhằm đảm bảo những yêu cầu mà công cụ tìm kiếm Google đưa ra. Mục đích của việc tối ưu hóa website là để nâng cao thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm của Google, nhằm đưa website tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.

Những lợi ích mà tối ưu website mang lại như:

  • Giúp tăng thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm, tăng độ uy tín, tạo lòng tin với người dùng, đồng thời tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường.

  • Tăng traffic cho website từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi cho web.

  • Website khi tối ưu hóa sẽ giúp giảm bớt chi phí chạy quảng cáo cũng như phí đầu tư cho các dịch vụ marketing.

Việc tối ưu website đòi hỏi phải thực hiện một quá trình gồm nhiều phương pháp tổng hợp để nâng cao chất lượng website. Dưới đây là 5 kỹ thuật để tối ưu trang web hiệu quả nhất.

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Tối ưu SEO tốt giúp Google dễ dàng hiểu được thông điệp của website bạn làm gì để đánh giá chất lượng trang web. Các kỹ thuật tối ưu SEO cơ bản cho một website là: tối ưu tiêu đề, Meta, phân bổ từ khóa và tối ưu thẻ Alt.

Lược bỏ nội dung trùng lặp

Nếu trên website có nhiều nội dung trùng lặp thì nên được lược bỏ một cách hợp lý nhất để tăng độ chuyên nghiệp và tránh gây tổn hại về SEO. Bởi google sẽ thường lọc ra các nội dung trùng lặp khi hiển thị trên công cụ tìm kiếm, vì vậy nếu website của bạn chứa nhiều nội dung trùng nhau thì rất bất lợi cho hiệu quả SEO.

Xử lý liên kết hỏng

Liên kết hỏng là các đường dẫn không còn hoạt động hoặc bị lỗi. Việc đặt các liên kết hỏng trên website gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng, làm mất lượt truy cập tự nhiên. Đối với công cụ tìm kiếm, đường dẫn hỏng là dấu hiệu cho thấy một trang website chất lượng kém. Điều này đồng nghĩa với Google sẽ đánh giá thấp website của bạn.

Thông thường, các liên kết hỏng là do việc đổi tên trang web nhưng không cập nhật các liên kết nội bộ, địa chỉ trỏ đến đã bị xóa bỏ hoặc bên thứ ba đã thay đổi URL. Để xử lý các liên kết hỏng này, bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích URL đặt trên website để biết số lượng cũng như địa chỉ URL hỏng cụ thể từ đó có cách xử lý sự cố.

Sử dụng URL thân thiện

Việc ưu tiên sử dụng URL thân thiện để tăng thiện cảm với người dùng cũng như đúng với tiêu chí mà Google mong muốn bởi URL là đường dẫn liên kết giúp người dùng có thể truy cập trực tiếp đến website.

Nên sử dụng URL ngắn gọn không quá 100 ký tự, chứa tên thương hiệu cũng như nội dung chính truyền tải. Cố gắng tạo các đường dẫn qua lại giữa các website, trong URL nên chứa từ khóa chính.

Tối ưu tốc độ trang web

Tốc độ trang web chính là khoảng thời gian tải thông tin trên website, tính từ lúc người dùng bắt đầu yêu cầu truy cập. Các nguyên tắc tối ưu tốc độ website cần lưu ý là:

  • Sử dụng hosting và tên miền chất lượng.

  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các widget và plugin trên trang.

  • Tối giản website bằng cách lược bớt các dịch vụ bên ngoài và thiết kế web quá nặng.

  • Tối giản các tài nguyên không cần thiết.

  • Chọn hình ảnh, video có kích thước và độ phân giải phù hợp để giảm dung lượng load trang.

  • Tránh chuyển hướng từ URL có sẵn bời điều này sẽ tạo thêm một chu kỳ phản hồi HTML làm kéo dài thời gian tải.

Khai thác tối đa Marketing Online

Marketing online ngoài tác dụng truyền thông thương hiệu, thu hút khách hàng mới còn có thể giúp bạn giữ chân khách hàng cũ, khiến họ thường xuyên quay trở lại website của mình.

Rất nhiều phương pháp Marketing Online khác nhau, thông dụng nhất là thường xuyên tổ chức khuyến mãi, sự kiện đặc biệt hay thông báo sản phẩm mới. Ngoài ra bạn nên tận dụng mạng xã hội, lập những fanpage để giữ liên hệ với khách hàng cũ. Việc lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cũng cần phải thực hiện ngay từ đầu, càng chi tiết càng tốt.

Liên kết với website khác

Tham gia mạng liên kết cũng là một cách khá tốt để thu hút khách hàng mới cũng như khiến khách hàng cũ thường xuyên quay lại website của mình. Các trang web liên kết thường có chung tệp khách hàng hoặc nằm trong chuỗi kinh doanh, bạn có thể đặt những banner quảng cáo của mình tại các website đó.

Phát triển trang web vệ tinh

Việc xây dựng các website vệ tinh một cách hiệu quả và hệ thống, liên kết chặt chẽ với website chính rất quan trọng đối với dịch vụ SEO website. Nó giúp cho quá trình SEO cùng các chiến dịch marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao hơn.

Chức năng chính của các site vệ tinh là giúp tăng traffic (tăng lượt truy cập), quảng bá thương hiệu rộng rãi. Nên các site vệ tinh thường được sử dụng như một công cụ đắc lực trong việc SEO cho website chính, tăng lượt traffic cho website chính. Khi trang web có các site vệ tinh chất lượng sẽ dễ tiếp cận và thu hút lượng truy cập, từ đó website chính sẽ nhận được lượng traffic đáng kể.

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được xem như là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, bạn sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó bạn có thể có được một lượng khách hàng lớn và tăng doanh số bán hàng.

Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm sản phẩm thường là những khách hàng tiềm năng bởi họ thực sự có nhu cầu, do vậy, nếu website của bạn không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, bạn đã bỏ lỡ những khách hàng tốt nhất, cũng là bỏ lỡ một nguồn thu lớn.

 

SEO mặc dù không có những thuật toán khó hiểu nhưng lại liên tục thay đổi theo xu hướng chung nên bạn cần liên tục cập nhật thông tin để điều chỉnh cho phù hợp. Điển hình nhất là cuối tháng 4 vừa rồi Google đưa ra

Hoàn thiện bảo mật

Với sự phát triển và phổ biến của Internet, thì ngày càng nhiều dữ liệu cần được lưu trữ và bảo vệ hơn. Đi kèm đó là sự phát triển của nhiều website, chính vì vậy việc bảo mật website là hết sức cần thiết.

Bạn có thể sử dụng giao thức HTTPS (kết hợp giữa 2 giao thức HTTP và SSL) giúp mã hoá thông tin, ngăn chặn sự can thiệp của bên thứ ba. Quá trình thanh toán cũng cần áp dụng những phương thức đảm bảo không để lộ thông tin và thất thoát tiền của khách hàng.

Tăng cường hỗ trợ khách hàng

Đảm bảo rằng bạn cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể bằng cách trả lời nhanh chóng các câu hỏi và yêu cầu cầu của khách hàng, giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tạo ra một trải nghiệm mua hàng dễ dàng, an toàn và đáng tin cậy cho khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, Pinterest,... để quảng bá sản phẩm và chia sẻ những nội dung hữu ích, tương tác với khách hàng và xây dựng một cộng đồng trực tuyến. 

Bạn cần đảm bảo rằng các công cụ luôn hoạt động, phản hồi của khách hàng phải được giải quyết trong vòng 24h. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm Email Marketing để thông báo những thông tin cập nhật mới cho khách hàng cũ về sản phẩm, dịch vụ của mình, đây cũng là cách rất hữu hiệu để giữ liên hệ với họ.

Bằng cách thực hiện các Tips này một cách chuyên nghiệp và liên tục, bạn có thể thu hút khách hàng quay trở lại website của mình và xây dựng được cho mình một tệp khách hàng trung thành, thân thiết. Đồng thời, hãy luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng và sẵn sàng điều chỉnh và cải thiện website để phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tối ưu nhất.

 

Tin liên quan
Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

Sinh nhật HARAVAN 10 năm - Make Commerce Better

20 Thg 3 2024 / Tin tức

Thành lập vào tháng 3/2014 với sứ mệnh “Make Commerce Better”. Trong suốt 10 năm tồn tại và phát triển, Haravan luôn nỗ lực tạo ra những giải pháp công nghệ vượt trội để giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong việc bán hàng đa kênh và phát triển kinh doanh trên Website thương hiệu, mạng xã hội,...

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm -

Chúc mừng sinh nhật Haravan 10 năm - "Make Commerce Better"

19 Thg 3 2024 / Tin tức

  Chúc Mừng Đối Tác Haravan Đạt Dấu Mốc 10 Năm Thành Lập - Một hành trình đầy Nỗ lực, Sáng tạo và Cống hiến của toàn bộ đội ngũ Haravan trong suốt khoảng thời gian vừa qua #Haraplus x HaravanĐược thành lập từ năm 2014, Haravan đã ấp ủ niềm tin đồng hành cùng nhà...

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024

15 Thg 3 2024 / Tin tức

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 3/2024 giúp nhà bán hàng tối ưu bán hàng và tăng hiệu suất quản lý cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh đó, tính năng cảnh báo đơn hàng chưa hoàn tất thanh toán giúp giảm thiểu sai sót, thiếu hụt doanh thu bán hàng. Cùng Haravan khám phá chi...

Hổ trợ 24/7

Hỗ trợ 7 ngày trong tuần với hotline 02862 739 839