SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tới website
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yandex (phổ biến nhất là Google).
Các phương pháp đó bao gồm SEO On-page và SEO Off-page. SEO-Onpage là việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website...). SEO Off-page là xây dựng các liên kết đến trang, tương tác với mạng xã hội... để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.
Công việc quan trọng và xuyên suốt là việc sáng tạo nội dung đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng (khách hàng tiềm năng của bạn) và phân phối nội dung một cách hợp lý trên các kênh truyền thông xã hội.
SEO là một phần quan trọng trong chiến lượt Digital Marketing, nó bao gồm: SEO, quảng cáo PPC (Pay Per Click), Tiếp thị nội dung, Email Marketing, Video Marketing, Social Media Marketing, Social Media Ads và Website.